พระวิสุทธิสังวรเถร (ปีเตอร์ พรหมวํโส)

พระวิสุทธิสังวรเถร (พระอาจารย์พรหมวังโส) เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในชื่อพระอาจารย์พรหม หรือ Ajahn Brahm เดิมมีนามว่า Peter Betts เกิดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 7 สิงหาคม ปีพุทธศักราช 2494 ท่านมีพื้นฐานครอบครัวจากชนชั้นแรงงาน แต่ได้ทุนเรียนต่อด้านฟิสิกส์ทฤษฎี ณ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ หลังจากจบการศึกษา ท่านได้เป็นครูสอนนักเรียนมัธยมปลายอยู่หนึ่งปีก่อนที่จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อมาอุปสมบทเป็น

พระภิกษุสงฆ์ และท่านได้รับการสั่งสอนจากพระโพธิญาณเถร (หลวงพ่อชาสุภัทโท) โดยในขณะที่เป็นพระบวชใหม่นั้นท่านได้รับการร้องขอให้แปลและรวบรวมพระวินัยเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งในภายหลังหนังสือฉบับนี้ก็ได้กลายเป็นพื้นฐานของวินัยสงฆ์ในวัดพุทธนิกายเถรวาทในประเทศตะวันตกหลายวัด

ปัจจุบันนี้ท่านเป็นเจ้าอาวาสแห่งวัดป่าโพธิญาณ ในเมืองเซอเพนไทน์ Serpentine รัฐออสเตรเลียตะวันตก และยังดำรงตำแหน่งอีกมากมายดังนี้ ผู้นำทางจิตวิญญาณของพุทธสมาคมแห่งออสเตรเลียตะวันตก ที่ปรึกษาทางจิตวิญญาณของพุทธสมาคมแห่งรัฐวิคตอเรีย ที่ปรึกษาทางจิตวิญญาณของพุทธสมาคมแห่งออสเตรเลียใต้ ผู้สนับสนุนทางจิตวิญญาณของพุทธสมาคมแห่งสิงคโปร์ และยังคงทำงานร่วมกับบรรดาสงฆ์ในศาสนาพุทธทุกนิกายเพื่อก่อตั้งพุทธสมาคมแห่งประเทศออสเตรเลีย ท่านได้เขียนหนังสือหลายเล่มซึ่งได้รับการตีพิมพ์แล้ว อาทิ Opening the door of your heart, The Art of Disappearing, Happiness Through Meditation, Good, Bad, Who nows และนอกจากนั้นยังมีธรรมเทศนาของท่านอีกมากมายในอินเตอร์เน็ตเพื่อให้ดาวน์โหลดได้ฟรีในรูปแบบของไฟล์เสียงและไฟล์วีดีโอ ไฟล์เหล่านี้ได้รับการดาวน์โหลดไปเป็นล้าน ๆ ครั้งต่อปี

ผลงานนักเขียน

ชวนม่วนชื่น

เนื้อหาในหนังสือ

https://bswa.org/bswp/wp-content/uploads/2018/09/Opening-the-Door-of-your-Heart-ebook-Thai-Language.pdf

เสียงบรรยาย

อ้างอิง

https://bswa.org/bswp/wp-content/uploads/2018/09/Opening-the-Door-of-your-Heart-ebook-Thai-Language.pdf

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น