Elizabeth Coatsworth

Elizabeth Jane Coatsworth   (31 พฤษภาคม พ.ศ. 2436-31 สิงหาคม พ.ศ. 2529)             เป็นนักเขียนนิยายและกวีนิพนธ์สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ชาวอเมริกัน เธอได้รับรางวัล Newbery Medal ในปี 1931 จากรางวัล American Library Association ที่ยกย่องแมวผู้ไปสวรรค์ในฐานะ "ผลงานที่โดดเด่นที่สุดในวรรณคดีอเมริกันสำหรับเด็ก" ของปีที่แล้ว                ในปี พ.ศ. 2511 เธอได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งในรางวัลฮันส์คริสเตียนแอนเดอร์เซ็นระดับนานาชาติสำหรับนักเขียนเด็กทุกสองปี 

Elizabeth Coatsworth เกิดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2436 กับ Ida Reid และ   William T. เธอเข้าเรียนที่โรงเรียนบัฟฟาโลเซมินารีซึ่งเป็นโรงเรียนหญิงล้วนและใช้เวลาช่วงฤดูร้อนกับครอบครัวบนชายฝั่งทะเลสาบอีรีของแคนาดา เธอเริ่มเดินทางตั้งแต่ยังเป็นเด็กเยี่ยมชมเทือกเขาแอลป์และอียิปต์เมื่ออายุได้ 5 ขวบ [3]: 97 Coatsworth จบการศึกษาจากวิทยาลัยวาสซาร์ในปีพ. ศ. 2458 ในตำแหน่ง Salutatorian  ในปีพ. ศ. 2459 เธอได้รับปริญญาโทศิลปศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย จากนั้นเธอก็เดินทางไปยังเอเชียตะวันออกขี่ม้าผ่านฟิลิปปินส์สำรวจอินโดนีเซียและจีนและนอนในวัดพุทธ การเดินทางเหล่านี้จะส่งผลต่องานเขียนของเธอในเวลาต่อมา 

ในปีพ. ศ. 2472 เธอแต่งงานกับนักเขียนเฮนรีเบสตันซึ่งเธอมีลูกสาวสองคนคือมาร์กาเร็ตและแคทเธอรีน  พวกเขาอาศัยอยู่ที่ฮิงแฮมแมสซาชูเซตส์และฟาร์มปล่องไฟในโนเบิลโบโรรัฐเมน  ลูกสาวของเธอเคทบาร์นส์ (พ.ศ. 2475-2556) จะประสบความสำเร็จในการเขียนหนังสือด้วยสิทธิของเธอเองโดยได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ได้รับรางวัลกวีคนแรกของรัฐเมน

ผลงานนักเขียน

แมวน้อย อยากนิพพาน

 อ้างอิง : https://www.google.com  
             https://th.wikipedia.org/wiki  
             https://www.google.com/url?sa=i&url=https%3A%2F%2Fwww.se-ed.com
             

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น