สุธาสินี น้อยอินทร์

สุธาสินี น้อยอินทร์ แม่พระแห่งบ้านโฮมฮัก

แม่ติ๋ว-สุธาสินี ได้ริเริ่มโครงการเพื่อเด็กและเยาวชนเป็นครั้งแรกที่ อ.กุดชุม จ.ยโสธร โดยเริ่มงานด้านยาเสพติดในชุมชน จากนั้นขยายงานออกเป็น 4 แขนง ประกอบ ด้วยงานชุมชน, งานโรงเรียน, งานเอดส์ และงานบ้านพักโฮมฮัก กระทั่งปี 2542 ได้จดทะเบียนเป็น มูลนิธิสุธาสินี น้อยอินทร์ เพื่อเด็กและเยาวชน หรือที่รู้จักกันทั่วไปในนาม “บ้านโฮมฮัก”

ปัจจุบันบ้านโฮมฮักมีเด็กอยู่ 117 คน โดยแยกออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือเด็กกำพร้า ที่ติดเชื้อเอดส์จากพ่อแม่ ซึ่งหลายคนที่ได้เห็นเด็กๆ แล้วอาจไม่เชื่อว่าเขาป่วย เพราะทุกคนดูสดใส ร่าเริง พวกเขาโตได้ ไม่ได้นอนรอความตายหรือมีตุ่มเต็มตัวอย่างที่หลายคนเข้าใจ กลุ่มที่สอง คือเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เป็นเด็กที่บาดเจ็บทางใจและมาด้วยหัวใจอันแตกสลาย พร้อมกับร่างกายที่บอบช้ำจากการกระทำที่ทารุณของผู้ใหญ่ ส่วนกลุ่มที่สาม คือกลุ่มที่พ่อแม่เสียชีวิต เร็วทำให้เด็กต้องกำพร้า

ความสัมพันธ์ระหว่างแม่ติ๋วกับเด็กๆ กลายเป็นพันธกิจที่ยาวนาน จนหลายคนเป็นห่วงว่า หากวันหนึ่งเมื่อบ้านขาดผู้นำ เด็กๆ เหล่านั้นจะอยู่กันอย่างไร ซึ่งถ้าเป็นสมัยก่อนแม่พระผู้นี้ คงวิตกกังวลอย่างหนัก แต่ ณ วันนี้ เธอวางแผนงานและบริหารจัดการภายในบ้าน พร้อมทั้งแบ่งงาน ให้ลูกๆ ช่วยกันรับผิดชอบอย่างลงตัว

ผลงานนักเขียน

เราเกิดมาเพื่อให้คนอื่นรัก

อ้างอิง : https://www.google.com/url?

http://www.thaicivilsociety.com

https://www.google.com/url?s

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น