ชาครีย์นรทิพย์ เสวิกุล

ประวัติส่วนตัว :      ชาครีย์นรทิพย์ เสวิกุล ลูก(ชาย)ไม่ใต้ต้นของ คุณประภัสสร เสวิกุล  ผู้ซึ่งเดินตามรอยของผู้เป็นพ่อ ในฐานะ นักการทูต นักอ่าน และนักเขียน
      เกิดในครอบครัวนักเขียนและได้รับการปลูกฝังให้รักการอ่านและการเขียนตั้งแต่เยาว์วัย โดยเริ่มต้นเส้นทางการเขียนจากกลอนเปล่า แล้วเริ่มเขียนเรื่องสั้นยาวนานเกือบสิบปี ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารชั้นนำของไทย ก่อนจะพัฒนาไปเขียนนวนิยาย นอกจากนี้ ยังเขียนบทความสารคดี และเริ่มการแปลผลงานภาษาอังกฤษเป็นไทยและภาษาไทยเป็นอังกฤษด้วย ชาครีย์นรทิพย์ รับราชการเป็นนักการทูตในกระทรวงการต่างประเทศ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งอัครราชทูตที่ปรึกษา ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา และเคยออกประจำการ ณ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา และกรุงเตหะราน

การศึกษา :การศึกษาสูงสุด ปริญญาโท จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รางวัลที่ได้รับ :รางวัลชมเชย ประเภทเรื่องสั้น ของ สมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปี 2560 สำหรับเรื่องสั้นเรื่อง “ตุ่น”

ผลงาน :

ประเภทงานเขียน เรื่องสั้น, นวนิยาย, สารคดี

ผลงานดีเด่น อาณาจักรแห่งเม็ดทราย (พ.ศ. 2554), ตำนานรักมุกอัคคี (พ.ศ. 2554), เม็ดทรายใต้ตะวัน (พ.ศ. 2558), ฆาตกรรม ณ คฤหาสน์สีชมพู (พ.ศ. 2559), เพลงทรายในสายลม (พ.ศ. 2560)

ผลงานรวมเล่ม รวมเรื่องสั้นชุด “แผ่นกระดาษปลายปากกา และอารมณ์” (พ.ศ. 2543), “พายุร้าย สายลมรัก” (พ.ศ. 2552), “ย้อนรอยมาร้อยรัก” (พ.ศ. 2554), “หัวใจติดปีกรัก” (พ.ศ. 2555) รวมเรื่องสั้นชุด “ความรัก กาลเวลา และจินตนาการ” (พ.ศ. 2553)

หนังสือเสียง

ลูกกวาดสีเทา

อ้างอิง : https://www.google.com
            http://www.praphansarn.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น